Bài thuốc điều trị bệnh sỏi mật bằng Đông y

Theo Đông y, sỏi mật gọi là chứng thạch đởm, do can uất trí trệ, chế độ ăn uống không điều độ hoặc do ngoại cảm thấp nhiệt dẫn đến bệnh.
Bài thuốc điều trị bệnh sỏi mật bằng Đông y
Ảnh minh họa

===> Tìm hiểu: chữa sỏi thận ở đâu tốt nhất ?

Bệnh sỏi mật là căn bệnh phổ biển ở nước ta song thường bị phát hiện muộn. Bệnh có thể gặp ở mọi độ tuổi nhưng đa số trong khoàng 20 - 50 tuổi, càng lớn tuổi càng dễ bị sỏi mật. Bệnh thường gặp ở nữ cao gấp 4-6 lần nam.

Bệnh sỏi mật là bệnh liên quan đến đường tiêu hóa do có sỏi trong đường mật, có thể phát sinh từ các ống dẫn mật trong gan, ở túi mật hoặc ống mật chủ, do sự xuất hiện sỏi cholesterol hoặc sỏi sắc tố mật.

===> Tìm hiểu: thuốc chữa bệnh sỏi thận

Các bài thuốc y học cổ truyền có  công dụng hiệu quả với các trường hợp viêm túi mật và sỏi mật thông thường hoặc có vàng da. Giúp giải quyết tận gốc bệnh sỏi mật , thích hợp sử dụng với tất cả các bệnh nhân bệnh sỏi mật, đặc biệt các trường hợp không có chỉ định mổ hoặc sau khi phẫu thuật để ngừa tái phát.

Chúng tôi xin chia sẻ với bạn đọc bài thuốc chữa bệnh sỏi mật bằng Đông y sau: 

Thành phần: nhân trần 10g, hoa actiso 10g, quả sung khô 50g, diệp hạ châu 8g, kê nội kim (màng mề gà) 10g, râu ngô 8g, nghệ vàng 12g, đảng sâm 20g, bạch truật 12g, cam thảo 8g, thổ phục linh 10g.

Cách dùng: 

  • Sắc với 5 bát nước, thêm 5 lát gừng tươi đun còn 2 bát, chắt ra. Đun thêm 2 lần, mỗi lần lấy 1 bát. Trộn chung cả 3 lần, cô lại còn 2 bát, chia đều uống trong ngày.
  • Uống liên tục 25-30 tháng, sau đó đi kiểm tra lại sỏi mật bằng siêu âm. Nếu đã hết sỏi thì nghỉ 1 tháng lại uống thêm 5 tháng để củng cố kết quả. 
Công dụng của bài thuốc trên:

  • Làm tan sỏi (chủ yếu là quả sung, kê nội kim và nghệ vàng), 
  • Lợi mật, tống sỏi ra ngoài (chủ yếu là râu ngô, nhân trần, diệp hạ châu, vọng cách và ý dĩ)
  • Bổ can, kiện tỳ để nâng chức năng gan giúp không hình thành sỏi mới (chủ yếu là nhân trần, actisô, bạch truật...).
===> Tìm hiểu: cây thuốc chữa bệnh sỏi thận 


Trên là cách trị bệnh sỏi mật bằng thuốc Nam. Để biết thêm thông tin chi tiết cũng như để được tư vấn trực tiếp về sỏi mật bạn đọc vui lòng liên hệ Trung Tâm Nghiên Cứu và Ứng Dụng Các Bài Thuốc Gia Truyền theo số điện thoại 04.66.63.73.42 – Địa chỉ: 165.E đường Nước Phần Lan, Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội để được giải đáp.

Chúc bạn sức khỏe tốt!
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment