Cách chữa trị sỏi thận bằng đu đủ xanh

Trong dân gian, cách điều trị sỏi thận bằng đu đủ xanh là 1 trong các phương thuốc cứu cánh hiệu quả cho bệnh nhân bị sỏi thận. 
Cách chữa trị sỏi thận bằng đu đủ xanh
Ảnh minh họa

Đối với người bệnh sỏi thận nếu không chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe.

===> Tìm hiểu về: triệu chứng bệnh sỏi thận

Ngày nay có rất nhiều cách chữa sỏi thận như phẫu thuật mổ nội soi, tán sỏi,… tuy nhiên gây ra nhiều đau đớn, tốn kém chi phí, tỉ lệ tái phát sỏi trở lại cao do không chữa được tận gốc.

Theo y học dân gian, bài thuốc bằng đu đủ xanh có tác dụng trị bệnh sỏi thận tương đối hiệu quả. Bạn có thể tham khảo 1 số cách làm sau đây:

Cách làm bài thuốc chữa sỏi thận từ quả đu đủ xanh:
  • Cách 1: Đu đủ gần chính để cả quả luộc thật chín rồi bỏ hạt ăn phần thịt cho thêm một chút muối lấy thìa xúc ăn 2 lần/ngày.
  • Cách 2: Quả đu đủ xanh, vừa đủ ăn cho một người, cắt đầu đuôi và khoét bỏ hột giữ nguyên vỏ, bỏ thêm một ít muối vào trong, nấu cách thủy cho mềm ra, để nguội ăn hết cả vỏ, nếu quả to có thể để ăn ngày hôm sau. Bạn nên tìm quả nhỏ để đủ ăn trong một ngày sẽ tốt hơn. Ăn liên tục trong một tuần.
  • Cách 3: Dùng hoa đu đủ đực tươi 300g nếu khô thì 150g sao vàng hạ thổ đem sắc uống. Cách sắc 4 chén nước còn 1 chén uống trong ngày, 5-7 ngày uống 1 lần.
Một số chú ý khi dùng đu đủ xanh điều trị sỏi thận:
  • Trước khi chữa bệnh sỏi thận bằng bài thuốc này bệnh nhân nên đến cơ sở y tế kiểm tra xem kích thước sỏi thận bao nhiêu. Sau 1 liệu trình nên đi kiểm tra lại lần nữa xem bài thuốc có hiệu quả không, sỏi đã ra hết chưa? Nếu sỏi chưa ra hết thì có thể lặp lại liệu trình này nhưng phải sau đó 1 đến 2 tháng.
  • Bệnh nhân cần ăn nhiều ra xanh, hoa quả, uống nhiều nước để cải thiện các nguyên nhân gây ra sỏi thận. Chú ý hạn chế các loại thực phẩm chứa nhiều canxi.
  • Đối với phụ nữ có thai không nên ăn nhiều đu đủ xanh do đu đu xanh có tác dụng tiêu mạnh, ăn lúc đói dễ bị xót ruột.
  • Ăn đu đủ chín lâu ngày có thể long bàn tay chân hơi vàng, do carotenoid trong đu đủ đào thải chậm chưa đào thải hết gây vàng da khi không dùng bài thuốc nữa hiện tượng vàng da sẽ tự hết đi.

Trên là bài viết về Cách chữa sỏi thận bằng đu đủ xanh mà bạn có thể tham khảo. Để biết thêm thông tin chi tiết cũng như để được tư vấn trực tiếp về bệnh sỏi thận bạn đọc vui long liên hệ Trung Tâm Nghiên Cứu và Ứng Dụng Các Bài Thuốc Gia Truyền theo số điện thoại 04.66.63.73.42 – Địa chỉ: 165.E đường Nước Phần Lan, Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội để được giải đáp.

Chúc bạn sức khỏe tốt!
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment