7 cây thuốc nam trị bệnh sỏi thận an toàn nhất

Bệnh sỏi thận là một trong những bệnh hay gặp. Ngày nay có rất nhiều biện pháp chữa bệnh bệnh sỏi thận mà người bệnh có thể lựa chọn như bằng Đông y, Tây y hay sử dụng các loại thực phẩm chức nằng. 
7 cây thuốc nam trị bệnh sỏi thận an toàn nhất
Bệnh sỏi thận

Đối với cách trị bệnh sỏi thận bằng Tây y như mổ nội soi, mổ lấy sỏi, xử lý bằng tia laze… Ưu điểm của những phương pháp này là hiệu quả nhanh chóng , người bệnh chỉ sau vài ngày hoặc vài tuần đã có thể sinh hoạt bình thường. Tuy nhiên nó cũng
có một số hạn chế nhất đinh là:

- Dễ gây biến chứng tới chức năng thận về sau, vì sự can thiệp bằng dao kéo tới thận.
- Bệnh có thể tái phát lại khi đó sẽ rất khó để điều trị.
- Chi phí cao.

Còn đối với cách điều trị sỏi thận bằng Đông y là một phương pháp rất hiệu quả mà ông cha ta hàng ngàn đời này đã áp dụng đó là dùng các loại cây cỏ, liệu pháp dùng những cây thuốc nam điều trị sỏi thận này có ưu điểm là hiệu quả tận gốc, không gây tác dụng phụ và tái phát mà lại rất kinh tế.

===> Xem thêm: 4 bài thuốc dân gian chữa bệnh sỏi thận hiệu quả

Dưới đây chúng tôi xin đề cập với độc giả những cây thuốc nam chữa bệnh sỏi thận như: kim tiền thảo, bông mã đề, hạt chuối hột, cỏ tranh, dứa dại,…

1. Kim tiền thảo:
7 cây thuốc nam trị bệnh sỏi thận an toàn nhất
Chữa bệnh sỏi thận bằng kim tiền thảo
- Kim tiền thảo là một cây thuốc mọc hoang, được trồng ở nhiều nơi như Hà Nội, Hải Dương tạo thành các vùng nguyên liệu để cung cấp cho các công ty dược phẩm. Có rất nhiều chế phẩm từ cây kim tiền thảo như : Kim tiền thảo OPC,…

2. Bông mã đề:

- Bông mã đề có tính mát, vị ngọt, có công dụng tiêu viêm, lợi tiểu, điều trị sỏi thận, viêm cầu thận, lợi phế, tiêu đờm. Là một vị thuốc rất quan trọng trong các bài thuốc trị sỏi thận.

3. Hạt chuối hột:

- Hạt chuối hột là vị thuốc nam chữa sỏi thận được dân gian sử dụng từ rất lâu đời.

- Cách dùng: Hạt chuối hột 20g, kim tiền thảo 20g, bông mã đề 10g, rễ cỏ tranh 20g, rễ dứa dại 20g. Sắc với 1.5l nước uống thay nước mỗi ngày.

4. Rễ dứa dại:
7 cây thuốc nam trị bệnh sỏi thận an toàn nhất
Điều trị sỏi thận bằng quả dứa
- Dứa dại là loại cây thường mọc hoang ở ven sông suối khắp các tỉnh thành ở nước ta. Rễ dứa dại là một vị thuốc có tác dụng chống viêm, lợi tiểu, chữa trị sỏi thận, phù thũng, viêm đường tiết niệu hiệu quả rất cao.

- Cách dùng áp dụng như bài thuốc đã đề cập ở trên hạt chuối hột.

5. Rễ cỏ tranh:

- Rễ cỏ tranh hay còn gọi là “mao căn” là một vị thuốc có tính ngọt, tính hàn, di vào các kinh tâm, phế, tỳ, vị và bàng quang, có tác dụng lợi tiểu, tiêu viêm, được sử dụng trong các bài thuốc chữa trị bệnh sỏi thận rất tốt.

6. Râu ngô: 
7 cây thuốc nam trị bệnh sỏi thận an toàn nhất
Chữa sỏi thận bằng râu ngô
- Râu ngô có tình mát, lợi tiểu, người dân từ xa xưa thường dùng râu ngô kết hợp rễ cỏ tranh, bông mã đề để chữa bệnh sỏi thận cũng rất tốt.

7. Cây râu mèo:

- Cây râu mèo  là vị thuốc rất tốt trong dân gian,  được sử dụng rất nhiều trong việc điều trị các bệnh liên quan đến thận như suy thận, sỏi thận,… Cây râu mèo có tác dụng tăng cường đào thảo ure, tang cường lượng nước tiểu, thường được ứng dụng để tang khả năng đào thải chất độc qua thận. Có thể kết hợp cây râu mèo với một số vị thuốc khác để thành bài thuốc điều trị sỏi thận hiệu quả nhất.

Trên là “7 cây thuốc nam trị bệnh sỏi thận hiệu quả nhất” mà chúng tôi chia sẻ với các bạn.

Nếu quý độc giả không có thời gian và điều kiện để tìm kiếm các vị thuốc nam ở trên có thể sử dụng “bài thuốc nam chữa bệnh sỏi thận, sỏi bàng quan, sỏi niệu đạo” của dân tộc Dao. Bài thuốc hiện đang được Trung Tâm Nghiên Cứu và Ứng Dụng Các Bài Thuốc Gia Truyền nghiên cứu, bào chế và cung cấp. Bài thuốc chữa tiểu tiện ra máu, tiểu tiện khó, bí tiểu, tiểu rắt, tiểu buốt; có tác dụng bào mòn và bài tiết sỏi ra ngoài cơ thể giúp lợi tiểu, chống viêm đường tiết niệu, ngăn cản sự hình thành sỏi trong thận. Ngoài ra còn có tác dụng bổ thận, bổ gan, thanh nhiệt, giải độc, bồi bổ cơ thể. Bài thuốc này đã chữa khỏi cho rất nhiều bệnh nhân bị bệnh sỏi thận, kể cả những người bị tái sỏi sau phẫu thuât.

Tìm hiểu thông tin chi tiết về bài thuốc chữa sỏi thận “tại đây”

Chúc bạn sức khỏe tốt!
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment